Smiletravel

Smiletravel

smiletravel

visa châu âu

1. Visa châu Âu là gì?

Visa Châu Âu (hay visa Schengen), là một loi giấy phép nhập cnh được cấp cho công dân nước ngoài muốn nhập cnh và tự do đi li ti 27 quốc gia trong khu vực Châu Âu.

Visa châu Âu đi được những nước nào?

Theo Liên Hợp Quốc, Châu Âu hiện ti bao gồm 44 quốc gia (cập nhật mới nhất 08/2024). Nhng Visa Schenen chcho phép bn đi li tự do trong 27 quốc gia thuộc khu vực Schengen mà không cần xin visa riêng lcho mỗi quốc gia.

Các quốc gia trong khu vực Schengen gồm Cộng hòa Séc, Ba Lan, Thy S, Hungary, Slovenia, Pháp, Slovakia, Hà Lan, Estonia, Litva, Latvia, Malta, Thy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đan Mch, B, Iceland, Luxembourg, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Hy Lp, , Áo, Liechtenstein, Croatia

Visa Châu Âu có thời hn tối đa 180 ngày, và thời gian lu trú tối đa 90 ngày theo Hiệp ước Schengen.

Các nước trong liên minh châu Âu nhRomania, Bugaria và Iceland không phi là thành viên ca Khu vực Schengen. Vì vậy, nếu bn đến 4 nước trên để du lch, thm gia đình, công tác... Thì phi có visa nhập cnh do đại sứ quán các nước này cấp.

Xin visa châu Âu nước nào dễ nhất?

Nên xin visa châu Âu ở nước nào? Xin visa châu Âu nước nào dễ đậu nhất? Đây là thắc mắc nhiều khách hàng nhà Vietmytravel bn khon.

Trong số 26 quốc gia khối Schengen visa Châu Âu thì Pháp, Hà Lan, , Tây Ban Nha nằm trong danh sách các quốc gia dễ xin visa. Trong đPháp được coi là quốc gia xin visa dễ nhất. Điều này khá dễ hiểu bởi du lch là lnh vực Pháp rất chú trng phát triển trong nền kinh tế. Ngoài ra không bắt buộc phi có thmời bo lãnh từ phía quốc gia muốn đến. Các thtc về hồ sxin visa Pháp cng không quá khắt khe.

Để đảm bo chuyến đi diễn ra suôn stheo đúng kế hoch. Qukhách hàng nên lựa chn những quốc gia dễ xin visa. Sau đó, bay đến quốc gia muốn tới theo đúng lch trình trước đó.

Đối với các nước xét duyệt visa khó, thì bn nên xin visa công tác với thmời từ công ty đối tác. Điều này sgiúp thtc xin visa châu Âu sẽ đơn gin hn và tlệ đậu visa scao hn.

2. Các loi visa châu Âu

Visa Schengen loi A

Đây là loi visa transit, quá cnh. Chcó hiệu lực dành cho người bay từ 1 nước không thuộc khối Schengen đi sang 1 quốc gia khác (cng không thuộc khối Schengen) nhng li quá cnh ti khối Schengen. Người có visa loi A không được phép vào quốc gia Schengen trên.

Visa Schengen loi C

Là ththực châu Âu ngắn hn, là diện visa phổ biến nhất hiện nay. Cho phép du khách lu trú tối đa 90 ngày trong vòng 6 tháng kể từ ngày được cấp visa. Với visa Schengen loi C, du khách có thể dùng vào mc đích du lch hoặc thm người thân.

Tumc đích ca người sử dng mà visa loi C chia thành các loi visa Châu Âu sau:

Visa nhập cảnh một lần (in số “1” trên tấm dán visa)

Visa này chcho phép bn được ra vào các nước khu vực Schengen duy nhất một lần. Chỉ được ctrú ti đây trong một khong thời gian nhất định theo quy định đđược đề sẵn trong visa. Nếu bn rời khi khu vực, hiệu lực visa ca bn shết hn ngay ckhi thời hn hiệu lực vẫn cha kết thúc.

  • Visa nhập cảnh hai lần (in số “2” trên tấm dán visa)

  • Visa nhập cảnh nhiều lần (in chữ “MULT” trên tấm dán visa)

Là loi visa cho phép bn nhập cnh hai lần vào Khu vực Schengen trong thời gian visa còn hiệu lực. Đối với loi visa nhập cnh 2 lần thì sau khi rời khi khu vực Schengen. Mà vẫn còn thời hn thì bn có thể quay trở li lần thứ hai. Sau khi đã quay trở li lần thứ hai thì bn skhông còn quyền để có thể quay trở li đây thêm nữa ngay ckhi số ngày thời hn ở li vẫn còn.

Loi visa này cho phép du khách có thể nhập cnh nhiều lần vào khu vực Schengen. Tuy nhiên, bn cần lu về thời gian quy định ctrú ti Châu Âu trên visa. Thời gian lu trú tối đa 90 đối với khong thời gian là 6 tháng kể từ ngày nhập cnh.

Ngoài ra, dựa vào tần suất bn đến Châu Âu – khu vực Schengen thì bn có thể thực hiện xin làm visa nhập cnh nh: Visa nhập cnh nhiều lần trong vòng 1 nm, visa nhập cnh nhiều lần 3 nm, Visa nhập cnh nhiều lần 5 nm,...

Visa Schengen loi D

Là loi ththực dài hn có hiệu lực đến 180 ngày, được sử dng cho mc đích công tác, hc tập, nghiên cứu hoặc được cấp giấy phép ctrú.

3. Điều kiện xin visa châu Âu

Để nâng cao tlệ đậu visa châu Âu, bn phi đáp ứng những điều kiện xin visa Schengen sau:

  • Các thông tin phi được kê khai trung thực, chính xác, minh bch, mc đích rõ ràng.

  • Có đủ nng lực về tài chính để chi trcho chuyến đi, thời gian lu trú.

  • Chứng minh rõ ràng mc đích chuyến đi. Chứng minh được squay trở li Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi và không ctrú bất hợp pháp.

  • Không nằm trong danh sách từ chối visa nhập cnh.

4. Hồ sxin visa Schengen

Hồ scá nhân

  • Hộ chiếu bn gốc

  • 2 Hình cỡ 3.5 x 4.5 nền trắng chp 3 tháng gần nhất (không trang điểm đậm, không để tóc phchân mày và hai bên tai, không cười, không đeo bông tai. Chân dung phi chiếm 80% nh, và không được trùng với bất khình visa nào khác trong hộ chiếu)

  • Bn sao CMND / CCCD công chứng ( trên tờ giấy A4)

  • Hộ chiếu c(photo).

  • Bn sao giấy khai sinh công chứng

  • Bn sao hộ khẩu công chứng

  • Bn sao giấy đăng kkết hôn/ly hôn công chứng (nếu có)

  • Giấy chứng nhận độc thân xác nhận ti địa phương (nếu độc thân)

  • Bn sao giấy khai sinh con công chứng (nếu có).

  • Lu : Tất cgiấy công chứng trên tờ A4 không cắt

Giấy tờ chứng minh nng lực tài chính

  • Sổ tiết kiệm ít nhất 200 triệu (xác nhận số dsổ tiết kiệm ), sao y công chứng (hoặc scan sổ tiết kiệm)

  • Giấy chứng nhận quyền sử dng đất, xe....

  • Sao kê tài khon ngân hàng 4- 6 tháng gần nhất

  • Giấy tờ chsp, cửa hàng...

  • Giấy tờ xe ô tô, cổ phiếu, hợp đồng cho thuê nhà, góp vốn kinh doanh... (nếu có).

Chứng minh công việc

  • Đối với nhân viên: Đơn xin nghphép; Bng lương 3 tháng gần nhất (Nếu nhận lương bằng tiền mặt); Sao kê tài khon ngân hàng 3 tháng gần nhất (Nếu nhận lương chuyển khon); Hợp đồng lao động sao y công chứng; Bổ nhiệm chức v(Nếu giám đốc còn không có bqua).

  • Đối với chdoanh nghiệp: Giấy phép đăng kkinh doanh; Tờ khai nộp thuế gần nhất (Nếu nộp thuế online thì in thuế ra và đóng mộc giáp lai và mộc treo ca công ty); Báo cáo tài chính, các hợp đồng mua bán (Nếu có); Sao kê tài khon công ty 3 tháng gần nhất.

  • Đối với người đã nghhu: Quyết định về hu sao y công chứng; Sổ hu trí sao y công chứng; Sao kê bng lương hu.

  • Đối với hc sinh sinh viên: Thhc sinh sinh viên sao y công chứng; Giấy xác nhận ca trường; Đơn xin nghphép.

Kinh doanh tự do: Giấy xác nhận ca phường, xã hoặc hợp tác xã có kinh doanh ti ni mình sinh sống; Giấy tờ chứng minh công việc có hóa đơn xuất/ nhập bán hàng; Cung cấp hình nh liên quan đến công việc đang làm (hình nh cửa hàng, post bài zalo, fb...); Sao kê tài khon cá nhân 3 tháng gần nhất (nếu có giao dch buôn bán qua chuyển khon).

Hồ schuyến đi Châu Âu

  • Bo hiểm du lch quốc tế: Đảm bo trgiá từ 30.000– 50.000

  • Xác nhận giao dch đặt phòng khách sn và vé máy bay

  • Lch trình di chuyển chi tiết: Kê khai cthể và chi tiết

  • Thbàyt–BứcthbằngtiếngAnhbàytmongmuốndulchChâuÂuvàcamkếtquy định ti nước sở ti

Lu ý đối với trem dưới 18 tuổi:

  • Bn sao giấy khai sinh

  • Bnsaogiấytờtùythâncacchavàmcóchữkcah

  • Có giấy uquyền ca bố/mẹ đồng cho đi du lch (Có xác nhận ca UBND phường/xã/quận ni ctrú.)

  • Bn sao CMND ca bố/mkhông đi cùng con

5. Thtc xin visa châu Âu

Bước 1: Chuẩn bhồ s

Hồ sơ được đánh giá là khâu quan trng và mất nhiều thời gian nhất trong thtc xin visa Châu Âu. Bn cần chuẩn bị đầy đủ theo check list do Vietmytravel chia sbên trên.

Bước 2: Đăng ktài khon trên trang web ca Đại sứ quán/ Lãnh sự quán nước bn muốn đến

Địa chwebste ca trung tâm VFS Global ở Ý, Hà Lan, Đức, Đan Mch, B, Phần Lan, Áo, Iceland, Na Uy, Lithuania: https://www.vfsglobal.com/en/individuals/index.html

Địa chwebste ca trung tâm TLS Contact ở Pháp, Thy S, Estonia: https://fr.tlscontact.com/vn/HAN/index.php?l=vi

Địa chwebste ca trung tâm BLS International Nha: https://vietnam.blsspainvisa.com/vietnamise/

Bước 3: Đặt lch hn với trung tâm ththực

ở Tây Ban

Bước tiếp theo, qukhách cần đặt được lch hn với trung tâm tiếp nhận hồ sththực.

*Lu : Lch hn được đặt sớm nhất là 90 ngày và chậm nhất là 15 ngày trước ngày khởi hành chuyến đi.

Bước 4: Nộp hồ sxin visa châu Âu

Sau khi đặt lch hn thành công, TLS Contact sgởi bn giấy hn với thời gian bn đđăng ktrước đó. Đương đơn cần lu thời gian và địa điểm nộp hồ sơ để đến đúng theo lch hn. Khi đi nộp, bn cần mang theo tất cgiấy tờ hồ stheo yêu cầu, bao gồm cgiấy xác nhận lch hn. Nhân viên tiếp nhận ti trung tâm ththực skiểm tra và thlhồ sxin visa châu Âu ca bn.

Khi đến nộp hồ s, một số quốc gia châu Âu syêu cầu việc lấy sinh trắc hc ca đương đơn (chp hình và lấy dấu vân tay). Vì vậy, bn cần n mặc gn gàng, lch sự.

Địa chTLS: L08 – Tầng 12A, tòa nhà Vincom Đồng Khởi, 72 đường Lê Thánh Tôn và 45A đường LTự Trng, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Địa chVFS Global:

  • Tầng 2, tòa nhà Ocean Park, 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

  • Tầng 3, Tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Bước 5: Đóng lệ phí xin visa du lch Châu Âu

Lệ phí visa du lch Châu Âu bao gồm phí xin ththực ca cquan lãnh sự và phí dch vca Trung tâm tiếp nhận hồ s. Phí xin visa theo quy định là 90. Trem từ 6 đến 12 tuổi trphí 45. Qukhách lu lệ phí ththực Châu Âu cần trbằng tiền Việt Nam Đồng theo tgiá hiện hành.

*Lu : Lệ phí visa châu Âu skhông được hoàn li dù bn rớt visa. Do vậy, nếu bn cha có nhiều kinh nghiệm trong việc xin visa tự túc. Tốt nhất nên tìm đến các dch vlàm visa uy tín để được hỗ trợ, tránh việc mất tiền oan.

Bước 6: Nhận kết qu

6. Kinh nghiệm xin visa châu Âu đậu cao

  • Hồ sxin visa châu Âu là yếu tố quan trng nhất quyết định việc bn có được cấp visa hay không. Vì vậy, bn cần chuẩn bhồ sơ đầy đủ và chính xác, đảm bo đáp ứng các yêu cầu ca Lãnh sự quán/Đại sứ quán nước sở ti.

  • Chn loi visa phù hợp với mc đích du lch ca bn. Có nhiều loi visa châu Âu khác nhau, nhvisa du lch, visa công tác, visa hc tập, visa thm người thân,... Bn nên xin loi visa phù hợp với mc đích để tránh btừ chối hoặc gặp khó khn khi nhập cnh.

  • Nên cung cấp thông tin trung thực, rõ ràng. Tuyệt đối không được làm gigiấy tờ vì nếu trường hợp bphát hiện. Bn có thể bị đánh rớt visa ngay lập tức và muốn xin li những lần sau rất khó đậu. Thậm chí còn nh hưởng đến việc xin visa các nước khác nhM, Canada, Úc,...

  • Nếu bn xin visa Châu Âu có thmời người thân và được lo toàn bộ chi phí thì cần chứng minh khnng tài chính ca người đó. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm xin visa Schengen nhiều nm qua, Vietmytravel khuyên nên hn chế xin visa thm thân nhân. Vì điều này khiến Đại sứ quán nghi ngờ bn đang có ý định đoàn tgia đình. Khnng được chấp nhận visa sthấp.

7. Xin Visa Schengen có phng vấn không?

Thường thì đa số các hồ sxin Visa Châu Âu sẽ được xét duyệt, và không cần phng vấn. Nhng vẫn có một số trường hợp khách hàng bgi lên phng vấn trực tiếp với viên chức lãnh sự quán.

Một số câu hi khi phng vấn khi xin Visa Châu Âu

  1. Giấy tờ tự làm hay dch vlàm?

  2. Đi qua đó làm gì?

  3. Có lch trình không?

  4. Có tìm hiểu các điểm tham quan nào để đi cha?

  5. Sao có Cô ruột mà người bo lãnh là Dượng? (Dượng là chồng ca cô)

  6. Dượng có hay về đây không?

  7. Sao có hình video call thôi? (khách này chứng minh hình nh qua nh chp lúc video call)

  1. Dượng bên đó làm gì?

  2. Chồng làm gì?

  3. Chồng có hợp đồng lao động không?

  4. Đương đơn làm công việc gì?

  5. Đương đơn có hợp đồng lao động không?

  6. Nhận lương tiền tiền mặt mà sao sổ tiết kiệm nhìu vậy?

  7. Sao ngày hôm đó nhận 100tr rồi chuyển đi 100tr trong 5 phút sau vậy? (Sao kê khách này không nhiều nhng có 1 ngày được nhận 100 triệu và chuyển đi ngay)

  8. Chỗ làm hiện ti có đóng thuế không?